Case Study là gì? Ap dụng Case Study nâng cao hiệu quả marketing

1. Case Study là gì?

Case study là một phương pháp nghiên cứu tình huống hay sự việc thực tế. Tại đây, người học sẽ được đặt vào một tình huống cụ thể có thật để tìm kiếm các vấn đề và đưa ra giải quyết tốt nhất cho tình huống đó. Nó được đưa vào dùng tại các trường trên khắp thế giới, giúp cho việc tiếp thu kiến thức trở nên hiệu quả và nhanh hơn.

2. Ưu và nhược điểm của Case Study.

  • Ưu điểm

Case Study cho phép hiểu sâu hơn về các trường hợp như một đơn vị, thông qua so sánh các điểm tương đồng và khác biệt của các trường hợp riêng lẻ từ đó khám phá toàn diện hơn các câu hỏi nghiên cứu và phát triển lý thuyết. Bên cạnh đó Case Study là cách thức tối ưu nhất để giúp người học hiểu và ghi nhớ kiến thức lí thuyết và nó là phương pháp học được áp dụng phổ biến tại cái trường đại học lớn.

  • Nhược điểm

Khối lượng dữ liệu rất khó tổ chức và các chiến lược phân tích và tích hợp dữ liệu cần phải được suy nghĩ cẩn thận. Báo cáo kết quả từ các nghiên cứu nhiều trường hợp đôi khi cũng gặp nhiều thách thức, đặc biệt là liên quan đến giới hạn từ cho một số bài báo.

3. Áp dụng Case Study để nâng cao hiệu quả Marketing.

3.1. Case Study Marketing bao gồm những gì?

  • Tiêu đề

 Tiêu đề phải rõ ràng có thể thêm kết quả vào tiêu đề để thu hút sự chú ý của người đọc ngay khi nhìn vào. Có thể thêm thương hiệu tạo cái nhìn khách quan cho khách hàng.

  • Khách hàng

Tìm hiểu và xác định khách hàng tiềm năng, thu hút học bằng cách đưa ra các điểm tương đồng giữa các bên. Thông qua nghiên cứu xây dựng chủ đề phù hợp, cung cấp các giá trị có ích cho khách hàng.

  • Hình ảnh

Thêm hình ảnh sông động, biểu thị nội dung vào đoạn văn trong case study giúp người đọc dễ dàng nhận biết giá trị và thông tin muốn truyền tải.

  • Vấn đề​​​​​​​

Giới thiệu vấn đề mà đối tượng mục tiêu mong muốn tìm hướng giải quyết, bao gồm một vài câu về từng vấn đề chính trong chiến dịch tiếp thị từ đó đưa ra cam kết phải giải quyết hoặc cải thiện.

  • Giải pháp​​​​​​​

Sau khi giới thiệu các vấn đề, hã y giải thích những gì bạn đã làm để vượt qua các thử thách. Liệt kê từng mục tiêu và giải pháp tiếp thị mà bạn đã thực hiện. Tùy thuộc vào loại case study mà bạn muốn tạo để mô tả ngắn gọn cấu trúc tổng thể của chiến dịch của mình.

  • Kết quả​​​​​​​

Cho biết các giải pháp của bạn đã dẫn đến kết quả hữu hình cho chủ đề như thế nào, bao gồm: các chỉ số hiệu suất chính, dữ liệu và thống kê. Đó chính là kết quả của công việc của bạn. 

3.2 Áp dụng Case Study nâng cao hiệu quả Marketing

  • Lập trang Case Study chuyên biệt

Bạn có thể tự làm nên một trang web riêng về các Case Study marketing mà bạn đã nghiên cứu. Đây có thể là một kho dữ liệu và là nơi mà nhiều người cần tìm đọc để họ biết cách xử lý nếu gặp những Case Study mà bạn từng trải qua. Hãy đặt những title dễ nhớ, dễ tìm và gợi mở để người truy cập có thể dễ dàng tìm thấy. Từ đó thu hút nhiều người xem hơn.

  • Triển khai CTA trượt/pop-up​​​​​​​

Bạn hãy tạo các CTA có liên quan nhưng kín đáo hơn để mang lại kết quả tốt nhất. Thử nghiệm CTA trượt/pop-up trên một vài trang sản phẩm hoặc trong các bài viết của bạn rồi thêm liên kết điều hướng đến Case Study để thu hút người đọc click vào khi sử dụng dịch vụ / sản phẩm đó.

  • Tạo video về các Case Study​​​​​​​

Sẽ chẳng có gì lạ vì Youtube, tiktok đang nổi lên như cồn và nếu bạn đầu tư được một video hoàn chỉnh để miêu tả về Case Study của bạn thì thật sự tuyệt vời. Khách hàng sẽ thích xem, nghe hơn là đọc bài bài dài đằng đẵng. Bạn nên đầu tư về chất lượng hình ảnh, cách sắp xếp phân đoạn để thể hiện rõ ý tưởng của mình. Hãy áp dụng tất cả các trang mạng có thể đăng video để tìm được nguồn khách hàng tiềm năng.

  • Gắn Case Study vào chữ ký Email

Đừng bỏ qua việc gắn Case Study vào chữ ký Email của bạn, vì chúng có thể đem lại thành công không ngờ tới mà bạn không nghĩ tới, bạn nên trang bị cho đội ngũ Sales của mình.

  • Phổ biến các Case Study về kịch bản sale cho nhân viên của bạn.

Khi đội ngũ nhân viên sale gọi điện cho khác hàng để bán các sản phẩm mà bạn quảng cáo, bạn cần có những kịch bản sale cụ thể về từng tình huống, từng giai đoạn để cuộc nói chuyện dễ dàng đem lại kết quả và chốt sale nhanh. Không nhất thiết trong cuộc gọi tư vấn là những cuộc hội thoại về tính năng và lợi ích. Các bạn sale sẽ cần những cách xử lý tình huống để thuyết phục khác hàng dễ hơn. Từ đó xây dựng đội ngũ nhân viên tiến bộ và chất lượng hơn.

  • Tạo một danh mục các Evergreen Presentations

Evergreen Presentations tạm dịch là Các bài thuyết trình không bị lỗi thời theo thời gian. Khác với những nội dung được tạo ra để đáp ứng xu hướng, các nội dung Evergreen có giá trị bền vững và tồn tại trong thời gian dài – luôn nhận được sự quan tâm của người đọc vì giá trị thông tin mang lại. Chính vì thế bạn hãy tạo ra một danh mục Evergreen Presentations về Case Study. Chúng sẽ được sử dụng ở nhiều nơi, mọi thời điểm và ứng dụng tốt cho mọi nhiệm vụ: mạng xã hội, bài blog, trong đào tạo nhân viên…

  • Chia sẽ Case Study lên các mạng xã hội 

Bạn có thể chia sẻ và gắn thẻ khách hàng vào bài đăng, đầu tư một chút content ở đầu bài post và đưa link ở cuối bài đảm bảo link của bạn sẽ được thu hút hơn. Thậm chí, hãy cập nhật ảnh bìa của bạn lên Twitter, Facebook. Chia sẻ vào các nhóm liên quan….Các nền tảng mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok sẽ giúp bạn thu hút rất nhiều khách hàng mới.

  • Cách trình bằng một Case Study trên trang chủ của bạn.

Cung cấp nhiều bằng chứng hữu ích giúp khách truy cập tìm hiểu và biết thêm về doanh nghiệp. Từ đó có cái nhìn khách quan hơn hài lòng với doanh nghiệp. Trang chủ là khu vực tuyệt vời để bạn thực hiện điều này. Một vài cách trình bày hiệu quả:

– Lời chứng thực / Báo giá của khách hàng.

– Các nút CTA điều hướng khách truy cập xem cụ thể.

– Các nút CTA điều hướng khách truy cập đến trang Case Study của bạn.

  • Tạo nhiều bài đăng về các mẫu Case Study trên blog

Bạn có năng khiếu viết vậy thì đừng bỏ phí năng khiếu đó nhé. Một bài blog thật hay sẽ giúp độc giả biết đến. Hãy xác định chính xác những gì bạn muốn truyền tải, sử dụng từ ngữ đơn giản, ví dụ cụ thể. Cách đặt tiêu đề cũng cần chú ý tạo điểm nhấn, hãy quan tâm đến những khó khăn của khách hàng và tư vấn họ về cách để vượt qua. Bài viết dài, nhưng dí dỏm cũng sẽ thu hút được rất nhiều người đọc. Hoặc bài viết vừa phải những lượng thông tin truyền tải hữu ích giúp khách hàng hài lòng hơn.

Xem thêm: React native là gì? Ưu nhược điểm và xu thế của react native?

​​​​​​​